กทม. สั่งห้ามขายของรอบพระบรมมหาราชวัง และงดแจกอาหารหลัง 2 ทุ่ม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1802
หางาน,สมัครงาน,งาน,กทม. สั่งห้ามขายของรอบพระบรมมหาราชวัง และงดแจกอาหารหลัง 2 ทุ่ม

 

"อำนวย" สั่งห้ามขายของรอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง และการแจกอาหารให้แจกได้ถึง 2 ทุ่มเท่านั้น ลั่นมิจฉาชีพเจอดี

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าการการกรุงเทพมหานคร เผย พบว่ามีหาบเร่ แผงลอย เริ่มมีการนำสินค้ามา จำหน่ายจำนวนมากบริเวณรอบสนามหลวง จนอาจกลายเป็นถนนคนเดิน และตลาดนัด ซึ่งถือว่าเป็นการมิบังควร จึงขอห้ามพ่อค้าแม่ค้าห้ามเอาสินค้ามาจำหน่ายโดยเด็ดขาด เพราะบริเวณพื้นที่โดยรอบ พระบรมมหาราชวังถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นพื้นที่ที่ร่วมถวายอาลัย และจากนี้ไปทางกทม.จะส่งทีมเทศกิจ ออกดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณโดยรอบโดยเด็ดขาด และจากการตรวจสอบยังพบว่าเริ่มมีสินค้าที่หมิ่นเหม่ในการแอบอ้าง มาจำหน่ายจึงขอเตือนห้ามนำสินค้าที่มีปัญหาเด็ดขาด และหากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้ามิบังควร ให้แจ้งมายังกองอำนวยการได้ทันที ซึ่งจะมีการจัดส่งเจ้าหน้าที่จับกุมทันที

นอกจากนั้นที่ประชุมยังมีคำสั่งให้มีการประกาศ ให้ทั้งหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน จะต้องเลิกแจกจ่ายอาหารโดยเด็ดขาด หลังเวลา 20.00 น. เพราะที่ผ่านมามีการแจกทั้งคืน ซึ่งการเข้าถวายสักการะ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถึงแค่เวลา19.00 น. เท่านั้น จะอนุญาตให้แจกจ่ายเฉพาะน้ำ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในงานพระราชพิธี และขอให้ประชาชนหากพบเห็นสิ่งใดไม่เหมาะสม ให้แจ้งมายังกองอำนวยการร่วมทันที โดยทางกองอำนวยการร่วมฯ จะปล่อยบอลลูนขึ้น เพื่อให้เห็นเป็นที่สังเกตของจุดกองอำนวยการร่วมฯชัดเจน เพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ส่วนกรณีที่มีเด็กพลัดหลงและเด็กสูญหาย เบื้องต้นทางกองอำนวยการร่วมฯ ขอให้ผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาด้วยให้เขียนชื่อที่อยู่ ใส่ในกระเป๋าเสื้อ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะประกาศและนำส่งผู้ปกครอง กรณีที่มีเด็กพลัดหลง ที่ผ่านมามีการนำส่งผู้ปกครองแล้วทั้งหมด

"ขอย้ำว่า ใครที่คิดอะไรไม่ดี อย่ากระทำเด็ดขาดเพราะ ขณะนี้ในบริเวณงานและบริเวณโดยรอบมีการติดกล้องวงจรปิดทุกจุด ซึ่งอยากให้ทุกคนร่วมกันทำดี และขอเตือนจักรยานยนต์ที่แอบแฝงมากับจิตอาสา และมาหากินแค่ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้ามาที่คอสะพาน ที่จะมาสนามหลวง ก็คิดเขาถึง100 บาท หากมีปัญหาให้แจ้งมา ทางกองอำนวยการจะไม่ยอมเด็ดขาดและจะลงโทษขั้นเด็ดขาด" พล.ต.ท.อำนวย กล่าว และว่า ส่วนกรณีที่มีการข่าวว่า มีขบวนการจัดทำบัตรคิว ที่จะเคารพพระบรมศพ ปลอม ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่พบว่า มีการทำบัตรคิวปลอม ซึ่งน่าจะเกิดจาก มีการนำบัตรจริงไปถ่ายเอกสารเท่านั้น และขอเตือนว่าอย่าทำ เพราะทุกอย่างจะมีการตรวจสอบหลายขั้นตอน ไม่ใช่เรื่องง่าย และจากนี้ไปจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดมากขึ้นไม่ให้เกิดปัญหา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top